Blog

ชาบูหม่าล่า คาเฟ่เกาหลี เล่นเกมส์ AR ที่ Düsseldorf

“ไป Düsseldorf กินอะไรดี มีอะไรให้ทำ” คราวที่แล้วเบลล์รีวิวที่เที่ยวไปแล้ว ทีนี้มาดูเรื่องของกินกันบ้างดีกว่า เหมือนเดิม สำหรับคนหลงทางบ่อยอย่างฉัน ต้องดู map กันก่อน ถนนเส้นที่จะแนะนำคือ Immermannstrasse (อิมเมอร์มาน ชตราเซ่อ)…
Read More

เตรียมตัวเรียนต่อป.โทอังกฤษ

จะไปเรียนอังกฤษตั้ง 1 ปี เตรียมตัวไม่ถูกว่าจะเรียนรอดมั๊ย แล้วจะใช้ชีวิตอยู่ยังงัย วันนี้อยากมารีวิวให้เพื่อนๆหรือน้องๆที่กำลังจะเดินทางได้ฟังกันแบบคร่าวๆ แต่แน่นไปด้วยการเตรียมตัวขั้นพื้นฐานก่อนไปเรียนจริงๆ แนะนำตัวกันก่อน เบลล์ได้เลือกไปเรียนต่อปริญญาโททางด้าน Advanced Marketing Management ที่ Lancaster University…
Read More

กระเป๋าเดินทางแตกคาสนามบินฮ่องกง!! วิธีเคลมกับ Cathay

มาฮ่องกงวันแรกก็โดนเล่นซะแล้ว!!!  กระเป๋าเดินทางวิ่งออกมาจากสายพานด้วยสภาพที่นำไปใช้งานต่อไม่ได้ แตกแบบกู่ไม่กลับเลยจ้า ทีนี้ก็เริ่มงงว่าต้องทำยังไง เพราะไม่เคยกระเป๋าแตกถึงขั้นต้องเคลมมาก่อน อย่างมากก็ได้รอยกลับมาเป็นที่ระลึกบ้างเท่านั้น  1.ถามเจ้าหน้าที่ว่าสถานที่เคลมกระเป๋าเดินทางอยู่ที่ไหน คราวนี้บินด้วยสายกิน Cathay Pacific ก็รีบถามเจ้าหน้าที่ก่อนเลยว่าเคลมกระเป๋าเดินทางได้ที่ไหน โชคดีมากที่เคาน์เตอร์เคลมอยู่ด้านใน ถ้าหลงออกไปข้างนอกแล้ว ไม่รู้ว่าต้องเดินไปที่ไหนอีก จำให้แม่น…
Read More

20 ข้ออยากบอกให้รู้ จากการเที่ยวฮ่องกงเดือนพ.ค. มันร้อนจริงๆ!

มาเยี่ยมเยียนฮ่องกงทุกปี แต่ฮ่องกงปี 2019 เดือน พ.ค.นี่มันยังงัยกันนะ มี 20 ข้ออยากที่อยากบอกให้รู้กัน พร้อมแล้วลุยโลด #HONGKONG2019 NO.01 – NO.05 1. ประเดิมทริปด้วยกระเป๋าที่แตกคาสนามบิน สายการบิน…
Read More

ปักหมุด Berlin รัวๆ [Part 2 สนามบิน | รถไฟ | ร้านอาหาร | ที่พัก]

ความพีคตั้งแต่เริ่มทริปคือมีการท้วงของแท็กซี่หลังหน้าสนามบิน Berlin Tegal ทำให้แผนทุกอย่างผิดไปหมด ทางที่เร็วที่สุดคือเดินเท้า 30 นาทีไปยังสถานีถัดไป!! ไหนจะต่อรถ S-Bahn U-Bahn กว่าจะถึงโรงแรม ทำเอาเสียเวลาไปหลายชั่วโมง ทริปนี้สามวันสองคืน พักอยู่ย่านใจกลาง Alexanderplatz…
Read More

Berlin 2019 ปักหมุดรัวๆ [Part 1 My Berlin Signature]

เอาแล่วๆๆๆๆ มาแบบงงๆ อยากมาก็จองตั๋วมาก่อนถึงเยอรมันแปบเดียวเลยจ้า ไฮไลท์ที่อยากมาดูคือ 1.Reichstag (รัฐสภาที่ต้องส่งเมลมาจองคิวเข้าชมล่วงหน้าฟรี*) 2. Brandenburg Gate และสุสาน Jewish Cementary (Holocaust) และ 3.…
Read More

Amsterdam Half Day ไปเดินเล่นอัมสเตอร์ดัมครึ่งวันกันนะ

อัมสเตอร์ดา-ดา-ดัมมมม 09.04.19 มีเวลาครึ่งวันให้เดินชิวในอัมสเตอร์ดัม ต้องไม่พลาดที่จะถ่ายรูปกับคลองเล็กๆ ที่มีอยู่ทั่วทุกมุมเมือง ที่สำคัญมีคลองที่ไหนต้องมีจักรยานที่นั่น จักรยานที่นี่เยอะจนแทบจะเหมือนมอเตอร์ไซค์บ้านเรา แต่เปลี่ยนมาในรูปแบบการปั่นแทนการใช้มอเตอร์ คนที่นี่ขับกันเซียนมาก ข้ามถนนไปมา คนเดินเท้าอย่างเราเองก็ต้องระวังให้ดี อย่าไปขวางทาง แต่ถ้าเข้ามาใกล้เราแล้วจะขอทาง จะได้ยินเสียงกระดิ่งที่เค้าบีบเบาๆเตือนเราอีกที  ความน่ารักของที่นี่คือมีร้านเล็กร้านน้อยให้เดินแวะเข้าไปดูของจุ๊กจิ๊กตลอด…
Read More

Keukenhof ทิวลิปบานฉ่ำที่เนเธอร์แลนด์

Keukenhof Garden ทิวลิปบานฉ่ำที่เนเธอร์แลนด์ 09.04.19 กรี๊ดดดดดดด!!!! ทุ่งทิวลิป Keukenhof ที่อยากไปมาตลอด ปีนี้ได้มาแล้วสมใจ และนี่เป็นภาพบรรยากาศสองวันที่ผ่านมาสดๆร้อนๆ ในปีนึง Keukenhof จะเปิดให้ชมแค่ 3 เดือนเท่านั้น…
Read More

Easy German EP.1 ภาษาเยอรมันพูดง่ายจริงหรอ?

เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม เรียนรู้คำง่ายๆไว้ไปพูดกับหนุ่มเยอรมันกันนนน อยากรู้คำไหนเพิ่มเติมบอกมาโลด เดี๋ยวมา edit เพิ่ม Hello = Hallo (ฮา-โหล)/ Guten Tag (กู๊ดเท่น-ท๊าค)Thank you =…
Read More

[Feb’19] ได้มาแล้ว! วีซ่าเชงเก้นสวิส 1 ปีถ้วน

การขอวีซ่าไปสวิตเซอร์แลนด์ ทางสถานฑูตเปลี่ยนกฎเมื่อช่วงปลายปี 2018 ให้ไปขอที่ VFS Global ที่เป็นตัวแทนแล้วจ้า คราวนี้ได้วีซ่า 1 ปีแบบ multiple ยาวๆไปจ้า ขอไปวันศุกร์ วันพุธถัดไปก็มาส่งถึงบ้าน เร็วกว่าที่คิดไว้มาก ส่วนตอนทำก็จะมีความงงๆอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ก็จับจุดปัญหาที่เจอและคลายความสงสัยหลังจากที่ทำเสร็จแล้วได้ประมาณนี้เลยอยากมาแชร์ให้ฟัง อยากให้อ่าน* Single…
Read More

(2019) Walk-In ต่ออายุพาสปอร์ตใน 30 นาที! – MRT คลองเตย

จะถึงช่วงเวลาเที่ยวแล้ว เช็ควันหมดอายุพาสปอร์ตกันรึยัง?  ในที่สุดช่วงเวลาต่ออายุพาสปอร์ตก็มาถึง หลังจากหาข้อมูลแล้วสะดวกยิ่งกว่าเดิมเพราะมีศูนย์ชั่วคราวรับทำอยู่ที่ MRTคลองเตยนั่นเอง ด้วยความที่สถานีนี้อยู่ใกล้บ้านอยู่แล้วจึงเดินทางไปด้วยรถยนต์ ทำให้ตัดสินใจไม่จองคิวและ Walk-In เข้าไปเลย (ถ้าไม่มาตามที่จอง จะจองล่วงหน้าไม่ได้ไปอีก 30 วัน เลยตัดปัญหาไปเลยจ้า) มีสามข้อสั้นๆ ที่อยากให้รู้ เตรียมเงินสดมา 1060.- (60 บาทค่าส่ง EMS) พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนและพาสปอร์ตเล่มเก่า เปิดทำการจันทร์-ศุกร์…
Read More

Keep updated with my journey!

I update my journeys very often. Come with me, travel with me and explore the world with me…. through my eyes.