ความพีคตั้งแต่เริ่มทริปคือมีการท้วงของแท็กซี่หลังหน้าสนามบิน Berlin Tegal ทำให้แผนทุกอย่างผิดไปหมด ทางที่เร็วที่สุดคือเดินเท้า 30 นาทีไปยังสถานีถัดไป!! ไหนจะต่อรถ S-Bahn U-Bahn กว่าจะถึงโรงแรม ทำเอาเสียเวลาไปหลายชั่วโมง

ทริปนี้สามวันสองคืน พักอยู่ย่านใจกลาง Alexanderplatz ซึ่งก็คือ H2 Hotel มีเวลาหาข้อมูลน้อยยยยมาก เลยเลือกนั่ง City Bus รอบเมือง แล้วจะพาไปร้านอาหารไทย Sisaket ร้าน Kebab Black and White และร้านอาหารเวียดนาม Madami ด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยจ้า

เริ่มทริปด้วยสายการบิน Eurowings มาถึงสนามบิน Berlin Tegal Airport ตั้งใจจะนั่ง TXL JetExpressBus ไปลงที่ Alexanderplatz ที่อยู่ใกล้ๆโรงแรมเลย แต่ดั๊นนน มาเจอการประท้วงจากเหล่าแท็กซี่ซะก่อน ทำให้ Public Transportation ทุกอย่างหยุดชะงัก และต้องเดินเท้าไปยังสถานี Jakob Kaiser Platz ก็ไม่เท่าไหร่ เดินเท้าพร้อมกระเป๋าเดินทางของเราประมาณ 30 นาทีเท่านั้นเองค่ะคุ้นนนน

ดูข้อมูลการเดินทางไปกลับสนามบินเพิ่มเติมได้ที่ https://www.berlin-airport.de/en/travellers-txl/to-and-from/buses-and-trains/local-public-transport/index.php

Berlin Tegal Airport
การประท้วงของเหล่าแท็กซี่ ทำเอารถติดกันอยู่หลายชั่วโมง
เดินเท้าสิคะ รออะไร

30 นาทีผ่านไป ถึงสถานีแล้วค่ะ รีบซื้อตั๋วลง U-Bahn กันก่อน ซื้อตั๋วแล้ว อย่าลืม Validate บัตรกันก่อนด้วย โดนตรวจขึ้นมาจะแย่เอา จากนั้นดูป้ายสถานีที่เราต้องการไปแล้วขึ้นฝั่งให้ถูกต้อง

นั่งไปจนถึง Hauptbahnhof (Main Station) สถานีใหญ่มากกกก คนเดินพลุกพล่านกันสุดๆ ซื้อตั๋วแล้วก็นั่งไปลงกันที่ Alexanderplatz กันเลย

ปล. ถ้าใครไม่ได้อยู่แถวนี้ สามารถโหลดแอพ BVG Fahrinfo แอพสีเหลืองๆ มาดูแพลนสถานที่ที่เราจะไปได้ทั้งหมดในเบอร์ลิน

ในที่สุดก็มาถึง Alexanderplatz ย่านในกลางเมือง ที่สามารถมาเดินช้อปปิ้งและหาของกินได้เช่นกัน

เดินเท้าไม่ถึง 10 นาทีก็จะมาถึง H2 Hotel กันแล้ว

ห้องไม่ใหญ่มาก แต่โดยรวมถือว่าสะอาด และจัดอยู่ในทำเลที่ดีมากๆ โรงแรมหนึ่งเลยทีเดียว

อาหารเช้ามีพวกขนมปัง แฮม ชีส โยเกิร์ต ไม่หลากหลายมาก แต่ก็อิ่มท้องสำหรับมือเช้าก่อนออกไปลุยกัน

มื้อเย็นของวันแรก ไม่ได้ทำอะไรมากนัก แต่ตามหาร้านอาหารไทย และสุดท้ายมาจบกันที่ร้าน Sisaket ได้กินข้าวกับอาหารบ้านเราถือว่าดีสุดๆ แต่ค่าเสียหายก็หนักเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

จากนั้นไปเดินเล่นกันต่อในเมือง แวะทานมาการองก่อนกลับไปที่โรงแรม จริงๆแล้วร้าน Amorino จะโด่งดังเรื่องไอศครีมกุหลาบ วันนี้อยากลองเปลี่ยนดูบ้าง ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามาการองที่นี่อร่อย ไส้ตรงกลางคือเยิ้มดีมาก เวลากัด แล้วให้ความรู้สึกเต็มเนื้อเต็มคำ

สำหรับมื้อกลางวันหรือมื้อเย็นอื่นๆ อยากแนะนำเพิ่มอีก 2 ที่

ที่แรกคือร้าน Kebab Black and White ร้านไม่ใหญ่แต่บรรยากาศคือดีมาก ไม่ใช่ร้านไก่กาข้างทาง แต่เป็นร้านอาหารดีๆมื้อนึงเลยล่ะ จานนึงตกอยู่ประมาณ 10-15 Euro แล้วแต่ว่าเลือกแบบไหน อยากให้ระวัง อย่าสั่งเพลิน เพราะจานค่อนข้างใหญ่สำหรับคนเอเชียอย่างเราอยู่เหมือนกันนะ

อีกร้านนึงที่อร่อยและถูกปากมากๆคือร้านอาหารเวียดนาม Madami สั่งเมนูวุ้นเส้นผัดไก่ไป จานนี้น่าจะประมาณ 15-18 Euro จานใหญ่มากๆ และอร่อยมากๆเช่นกัน ร้านจะอยู่ติดกับโรงแรม Motel One Alexanderplatz เลย เดินทางสะดวกอยู่สำหรับร้านนี้

เพิ่มเติมให้หน่อยเป็นเกร็ดความรู้ เวลาสั่งน้ำในยุโรป สำหรับใครที่ไม่ชอบทานแก๊ส ให้สั่งว่า Still Water หรือสังเกตุที่ป้ายจะเขียนว่า Ohne Kohlensäure (Without Gas) เป็นประโยชน์มากๆเวลาไปเดิน Super Market แล้วไม่รู้ว่าอันไหนคือน้ำเปล่าที่ไม่มีแก๊สจ้า

ขอปิดท้ายกันด้วย Curry Wurst ที่เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงเยอรมัน ไส้กรอกที่นี่เค้าดีจริงๆ สั่งไปเถอะ แต่อยากให้สั่งว่าลดซอสลงหน่อย เพราะเลี่ยนเหลือเกิน แต่ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนอีกที ลองสั่งมาทานกันดู เป็น Snack ยามว่างที่ช่วยให้หิวน้อยลงได้ดีเลยล่ะ

Processed with VSCO with hb1 preset

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *